Cách xịt nước hoa đúng chuẩn thơm lâu bạn nên biết

Nước hoa 68
Th 5 09/03/2023

Nước hoa là một thứ vũ khí tối thượng giúp không chỉ thể hiện tính cách mà còn tạo nên sự hấp dẫn cho đối phương và mang đến sự tự tin, quyến rũ cho người dùng. Tuy nhiên, để mùi hương được lưu lâu hơn trên người, bạn cần phải nắm rõ được những vị trí và xịt nước hoa đúng cách. Ở bài viết này, Virper 68 sẽ tư vấn cho các bạn về vị trí và cách xịt nước hoa đúng chuẩn thơm lâu cả ngày nhé!

Vị trí xịt nước hoa đúng cách

Nắm rõ được cách xịt nước hoa đúng cách chính là một “nghệ thuật” giúp nước hoa toả hương mạnh mẽ hơn. Đồng thời, giúp hương thơm mà nước hoa mang đến có thể lưu hương lâu hơn trên cơ thể của bạn. Để làm được điều đó, bạn cần nắm được một số những lưu ý dưới đây về việc nên xịt nước hoa ở đâu dành cho cả nam và nữ.

Đối với nam giới

  • Dưới cằm, cổ hoặc sau gáy là những vị trí xịt nước hoa có nhiều mạch máu giúp hương nước hoa có thể lưu dài lâu trên cơ thể mà mức độ lan tỏa mùi hương đều.
  • Trên vai giúp mùi hương có thể tỏa đều.
  • Trên ngực bởi đây là nơi có nhiệt độ cơ thể cao giúp toả hương tốt hơn. Tuy nhiên, thay vì xịt giữa ngực khiến mùi đậm đặc gây khó chịu, nên xịt 2 shot ở 2 bên ngực, giúp hương toả đều và thơm hơn.
  • Trên cổ tay - vị trí lưu hương lâu nhất và mùi hương sẽ bám lâu trên cơ thể bạn.
  • Trong cánh tay, đặc biệt là phần khuỷu tay hay trong lòng cánh tay. Đó đều là những vị trí chứa nhiều mạch máu, khiến mùi hương tỏa thơm hơn.

Đối với nữ giới

  • Trên cổ họng hoặc sau gáy chứa nhiều mạch máu nên việc xịt nước hoa ở những vị trí này giúp giữ mùi hương lâu hơn trên cơ thể kể cả khi vận động nhiều.
  • Sau hai tai giúp giữ hương thơm tươi mát cả ngày.
  • Phía sau đầu gối được coi là điểm xung huyết, nên xịt nước hoa đúng cách vào vị trí này giúp hương thơm phảng phất dịu nhẹ và giữ mùi lâu.
  • Trên cổ tay chứa nhiều mạch máu, do đó mùi hương nước hoa có thể bám tỏa lâu và len lỏi khắp cơ thể bạn.
  • Trong khuỷu tay trong giúp mùi hương bám lâu hơn.

Vị trí xịt nước hoa dành cho nam và nữ

Vị trí xịt nước hoa dành cho nam và nữ

Các bước xịt nước hoa đúng chuẩn để mùi thơm lâu nhất bạn nên biết

Để giúp cho nước hoa mang lại mùi hương đúng chuẩn, hãy cùng theo dõi phần dưới đây để biết được cách xịt nước hoa thơm lâu nhé!

Bước 1: Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Bước vệ sinh này bao gồm tắm rửa, lau chùi qua cho đỡ nước trên người. Sau đó xịt nước hoa vào vị trí gợi ý trên. Lưu ý nên xịt vào những vị trí da sạch, không bị lẫn với mùi mồ hôi và đó nên là những vùng da có đủ độ ẩm.

Bước 2: Chọn loại nước hoa có mùi hương phù hợp

Có thể sử dụng kem dưỡng hay dầu dưỡng sau khi tắm xong giúp dưỡng ẩm cho da, đồng thời mùi hương nước hoa cũng lưu lại lâu hơn. Sau đó, chọn mẫu nước hoa có mùi hương phù hợp thời tiết, môi trường để dùng.

Bước 3: Xịt vào những vị trí có nhiệt độ cao trên cơ thể

Xịt nước hoa đúng cách vào những vị trí gợi ý ở phần trên với khoảng cách khoảng 15cm.

Xịt nước hoa cách 15cm so với vùng da tiếp xúc

Nên xịt nước hoa cách 15cm so với vùng da tiếp xúc

Bước 4: Để nước hoa khô tự nhiên

Sau khi tiến hành xịt nước hoa xong, nên để nước hoa khô và thấm vào da một cách tự nhiên thay vì chà sát khiến cho cấu trúc phân tử của nước hoa mất đi dẫn đến việc giảm độ bám tỏa của nước hoa.

Bước 5: Xịt bổ sung nếu cần

Tuỳ vào mỗi loại nước hoa sẽ có thời lượng lưu hương khác nhau. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể xịt thêm đối với những loại nước hoa có thời gian lưu hương ngắn.

8 Tips xịt nước hoa đúng cách hay nhất không phải ai cũng biết

Xịt nước hoa lên quần áo

Nhiều người quan niệm rằng không nên xịt nước hoa lên quần áo mà nên xịt trực tiếp vào da, nhưng đó lại là điều hoàn toàn sai lầm! Việc xịt nước hoa trực tiếp lên quần áo không chỉ giúp lưu giữ mùi hương tốt nhờ vào chất liệu vải giúp giữ mùi hương lâu hơn. Mà qua đó còn giúp cho mọi người xung quanh cảm nhận được rõ hơn mùi hương nước hoa bạn đang sử dụng.

Xịt nước hoa lên quần áo

Xịt nước hoa lên quần áo

Xịt nước hoa lên da

Xịt nước hoa lên da giúp lưu lại hương thơm trên cơ thể một cách hiệu quả. Nước hoa kết hợp với nhiệt độ cơ thể sẽ tạo nên một tầng hương riêng biệt mà chỉ có bạn mới có thể có được.

Xịt nước hoa lên da

Xịt nước hoa lên da

Xịt nước hoa lên tai

Một mẹo nho nhỏ dành cho những bạn mới bắt đầu sử dụng nước hoa đó chính là hãy xịt lên phần tai bởi đó là vị trí ít lỗ chân lông và thường chứa nhiều dầu. Qua đó không chỉ giúp mùi hương lưu giữ lâu hơn mà còn tạo cảm giác thơm tho và đầy cuốn hút.

Xịt nước hoa lên tai

Xịt nước hoa lên tai

Xịt nước hoa ngay sau khi tắm

Sau khi tắm cơ thể được cung cấp đủ độ ẩm và các lỗ chân lông giãn nở hơn bình thường chính là lúc tốt nhất để sử dụng nước hoa. Nó giúp cho cơ thể thơm lâu hơn, lưu hương lâu hơn và hạn chế tình trạng nước hoa dính lên áo quần, để lại vết ố.

Xịt nước hoa ngay sau khi tắm

Tip xịt nước hoa sau khi tắm

Thoa Vaseline lên da tại điểm xịt nước hoa

Cách xịt nước hoa thơm lâu còn là biết cách kết hợp với vaseline - một loại sáp dầu khoáng có tác dụng làm giảm sự khô ráp của làn da. Quy trình thực hiện hết sức đơn giản: Thoa chút vaseline lên vùng da định xịt nước hoa trước khi xịt giúp kéo dài thời gian lưu hương trên cơ thể.

Thoa Vaseline tại thời điểm xịt nước hoa

Thoa Vaseline tại thời điểm xịt nước hoa

Thoa dưỡng thể lên giúp giúp lưu giữ mùi nước hoa lâu hơn

Hương nước hoa đặc biệt sẽ giữ lâu hơn trên vùng da dầu. Chính vì vậy, việc thoa dưỡng gốc dầu lên da trước khi tiến hành xịt sẽ giúp lưu giữ hương thơm lâu hơn trên cơ thể. Tuy nhiên, cần lưu ý lựa chọn dòng dưỡng thể không mùi để không làm lẫn lộn với mùi thơm vốn có của nước hoa.

Thoa sữa dưỡng thể trước khi xịt nước hoa

Thoa sữa dưỡng thể trước khi xịt nước hoa

Thấm nước hoa vào bông gòn để mang theo bên người

Sẽ thật thông minh và sáng suốt khi sử dụng miếng bông gòn có thấm nước hoa để mang theo bên người sử dụng khi cần thiết. Điều này vừa giúp bạn không phải mang theo lọ nước hoa “to đùng” bên người mà vẫn giữ được mùi hương suốt ngày dài.

Xịt nước hoa lên lược chải tóc

Thay vì xịt nước hoa lên tóc dễ gây dính bết, hãy xịt nước hoa lên lược rồi dùng để chải tóc. Đây chính là một mẹo giữ hương nước hoa lâu hơn mà không phải ai cũng biết. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những mẫu nước hoa có thành phần không gây ảnh hưởng đến tóc nhé.

Xịt nước hoa lên lược chải tóc

Xịt nước hoa lên lược chải tóc

Những sai lầm nên tránh khi xịt nước hoa

Liều lượng và số lượng xịt nước hoa không phù hợp

Nước hoa có nhiều loại với nhiều mùi hương khác nhau cũng như mức độ lan tỏa khác nhau. Chính vì vậy, cần tìm hiểu kỹ về liều lượng và số lượng xịt làm sao cho phù hợp. Có thể xịt nhiều đối với những mùi hương tươi mát, nhẹ nhàng. Tránh xịt nhiều đối với những mùi hương nồng hơn.

Sử dụng không đúng nước hoa với điều kiện môi trường và thời tiết

Để xịt nước hoa đúng cách, cần xác định điều kiện thời tiết và môi trường. Chẳng hạn, nếu là đi làm trong văn phòng hay cơ quan bạn có thể xịt mẫu nước hoa nhẹ nhàng. Còn ở nhà hay môi trường kín, cũng không nhất thiết phải xịt nước hoa hoặc có thể xịt với lượng ít. Còn ví dụ đi tiệc, sự kiện hay chơi trên bar, club, bạn hoàn toàn có thể xịt nhiều nước hoa hơn để mùi hương có thể lưu giữ trên cơ thể.

Bên cạnh đó, cũng cần quan tâm đến yếu tố thời tiết. Chẳng hạn, khi thời tiết nắng nóng, không cần xịt quá nhiều mà chỉ từ 2 - 3 shot là đủ. Còn nếu thời tiết lạnh hay có điều hòa, bạn hoàn toàn có thể xịt nhiều hơn mức kể trên.

Khoảng cách xịt nước hoa chưa đúng

Như đã đề cập ở trên, khoảng cách lý tưởng để xịt nước hoa chính là khoảng 15cm. Đó cũng là khoảng cách vừa đủ giúp tạo ra màn sương nhẹ giúp nước hoa thấm dần vào cơ thể.

Lưu ý khoảng cách khi xịt nước hoa

Lưu ý khoảng cách khi xịt nước hoa

Lựa chọn mùi hương không phù hợp với bạn

Đối với những bạn theo đuổi phong cách, nhẹ nhàng, có thể lựa chọn những mẫu nước hoa có mùi hương trẻ trung, độc đáo và ngược lại. Điều này không chỉ giúp bạn tự tin thể hiện cá tính mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với người khác.

Chà xát cổ tay khi sử dụng nước hoa

Việc chà xát cổ tay vào với nhau khi sử dụng nước hoa vô hình chung tạo nên nhiệt độ khiến cho mùi hương bay nhanh hơn bởi mùi hương thơm của nước hoa được “kích hoạt” chính là nhờ vào nhiệt độ cơ thể.

Không chà sát cổ tay khi xịt nước hoa

Tuyệt đối không chà sát cổ tay khi xịt nước hoa

Mua nước hoa chính hãng thơm lâu ở đâu uy tín?

Trên thị trường ngày nay, có rất nhiều mẫu nước hoa với vô vàn mùi hương khác nhau. Qua đó giúp cho khách hàng có thể dễ dàng và thoải mái lựa chọn mẫu phù hợp với sở thích cũng như tính cách riêng của mình. Tuy nhiên, để có thể tìm kiếm một đơn vị cung cấp nước hoa chính hãng, giá rẻ và đáp ứng được nhu cầu khác nhau của khách hàng thật không dễ dàng.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tìm đâu ra cơ sở uy tín, chất lượng để mua nước hoa tốt thì hãy tham khảo ngay Virper 68. Đến với Virper 68, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kho tàng nước hoa đa dạng mẫu mã, kiểu dáng với mùi hương độc đáo và chất lượng đảm bảo, giá thành cạnh tranh. Đặc biệt, đội ngũ nhân viên của Virper 68 dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực, chuyên nghiệp nhờ được đào tạo bài bản, đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng. Đã bao năm hoạt động trong lĩnh vực nhưng Virper 68 luôn không ngừng cố gắng để có thể vươn lên cao hơn, tự hào là thương hiệu uy tín cho các “tín đồ” nước hoa ở khắp mọi nơi trên toàn quốc.

Với hàng trăm nghìn sản phẩm nước hoa dành cho cả nam và nữ được tung ra thị trường, Virper 68 hy vọng có thể phục vụ quý khách hàng - những người tri kỷ của Virper 68! Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tip xịt nước hoa đúng cách, hẹn gặp bạn ở những bài viết sau!