Vị trí xịt nước hoa ở đâu trên cơ thể giữ mùi lâu nhất?

Nước hoa 68
Th 3 14/03/2023

Nước hoa được xem là thứ “Vũ khí bí mật” giúp chúng ta thể hiện được cá tính, phong cách của bạn thân. Sau việc lựa chọn được mùi hương phù hợp để tạo nên ấn tượng riêng thì xịt nước hoa đúng vị trí trên cơ thể để mùi hương được thơm lâu là điều cần thiết. Vậy vị trí xịt nước hoa ở đâu trên cơ thể giữ mùi lâu nhất? Mời các bạn tìm hiểu vấn đề này cùng Virper 68.

Cơ chế lưu hương của nước hoa trên cơ thể

Trước khi đi vào tìm hiểu vị trí xịt nước hoa ở đâu là đúng chúng ta cùng tìm hiểu rõ được cơ chế hoạt động của nước hoa nhé.

Chúng ta có thể giải thích một cách khoa học rằng: Mùi hương nước hoa được giữ lại trên cơ thể thông qua cơ chế hóa học và sinh học phức tạp. Cơ chế này bao gồm các giai đoạn khác nhau, từ việc phát tán hương thơm ban đầu đến tương tác với da và các thành phần sinh học trên da để duy trì hương thơm.

Khi xịt nước hoa lên da, các hạt tinh dầu và hương thơm được phân tán trên bề mặt da và thẩm thấu vào lớp sừng của da. Sau đó, các hạt tinh dầu và hương thơm này sẽ được hấp thụ bởi các tế bào của da và thẩm thấu sâu vào bên trong da.

Các thành phần có trong nước hoa bao gồm cồn và glycerin, có khả năng giúp hương thơm bám dính trên da. Các thành phần này giúp hương thơm dễ dàng phát tán và bám vào da, tạo ra một tầng màng bảo vệ giúp hương thơm tồn tại lâu hơn trên cơ thể.

Xịt nước hoa ở đâu thơm lâu?

Rất nhiều chuyên gia cho rằng xịt nước hoa tại những vị trí có nhiều mạch máu sẽ giúp hương thơm được lưu lâu dài hơn. Những vị trí này có đặc điểm tỏa nhiệt nhiều và giúp các hạt tinh dầu nước hoa giải phóng vào trong không khí.

Tuy nhiên, cơ chế lưu giữ mùi hương nước hoa trên cơ thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm chất lượng của nước hoa, loại da và mức độ hoạt động của người sử dụng. Việc thường xuyên tắm rửa hoặc ra mồ hôi nhiều cũng có thể làm giảm độ lưu giữ của mùi hương trên cơ thể.

Nên xịt nước hoa vị trí nào trên cơ thể để có mùi thơm lâu nhất?

Các vị trí xịt nước hoa luôn được nhiều người quan tâm. Xịt đúng chỗ trên cơ thể sẽ giúp mùi hương được bám tỏa tốt và lưu hương lâu hơn. Dưới đây là những chỗ xịt nước hoa tốt nhất.

Tham khảo: Những mẫu nước hoa nữ có mùi thơm lâu

Xịt nước hoa lên tóc

Nhiều người thường cho lời khuyên rằng xịt nước hoa lên tóc sẽ thơm lâu hơn khi trả lời câu hỏi “nên xịt nước ở đâu để thơm lâu”. Một số bằng chứng cho rằng những sợi tóc có khả năng bám giữ mùi hương tốt hơn và phát tán mùi hương tốt hơn so với da. Tuy nhiên bạn cần xịt nước hoa trực tiếp lên tóc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc và da đầu.

Đầu tiên, nước hoa thường chứa cồn, một chất gây khô da và tóc. Việc sử dụng nước hoa trực tiếp lên tóc có thể làm khô và làm hỏng tóc, gây ra tình trạng tóc xơ và giảm độ bóng.

Thứ hai, việc xịt nước hoa trực tiếp lên da đầu có thể gây kích ứng da và dẫn đến các vấn đề da như ngứa và chàm.

Xịt nước hoa lên tóc

Hãy xịt nước nước hoa vào lượt sau đó chải lên tóc

Do đó, nếu bạn muốn sử dụng nước hoa để duy trì mùi hương trên tóc, hãy tạo ra một khoảng cách nhất định giữa chai nước hoa và tóc. Bạn có thể xịt nước hoa vào khăn tắm hoặc bàn chải tóc, sau đó chải nhẹ vào tóc của mình. Điều này sẽ giúp phân tán mùi hương trên tóc của bạn mà không gây tác động tiêu cực đến sức khỏe của tóc và da đầu.

Xịt nước hoa sau tai

Xịt nước hoa sau tai là một trong những vị trí được khuyên dùng để xịt nước hoa bởi vì khu vực này có nhiều mạch máu dưới da, giúp hương thơm lưu giữ lâu hơn. Ngoài ra, khu vực sau tai cũng không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hoặc không khí, giúp giữ mùi hương lâu hơn.

Hãy xịt nước hoa ở khoảng cách khoảng 10-15cm từ vị trí xịt và chỉ xịt một lượng vừa đủ, khoảng 1-2 lần xịt.

Xịt nước hoa sau tai

Xịt nước hoa lên tay 

Xịt nước hoa bên trong khuỷu tay

Xịt nước hoa bên trong khuỷu tay là một vị trí phổ biến để xịt nước hoa, bởi vì khu vực này có nhiều mạch máu dưới da và được bảo vệ khỏi ánh nắng trực tiếp hoặc không khí, giúp cho hương thơm tồn tại lâu hơn. Ngoài ra, xịt nước hoa tại vị trí này với các loại nước hoa có mùi hương nhẹ nhàng sẽ giúp hương thơm phát tán nhẹ nhàng, không quá nồng nặc, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Xịt nước hoa từ gáy xuống lưng

Việc xịt nước hoa từ gáy xuống lưng là một cách rất hiệu quả để giúp mùi hương lưu giữ lâu hơn trên cơ thể. Vùng lưng là vị trí có nhiều mạch máu, vì vậy khi da trên lưng ấm lên, mùi hương sẽ được kích hoạt và phát tán một cách tự nhiên.

Việc xịt nước hoa ở vùng lưng cũng giúp tạo ra một lớp mùi hương nhẹ nhàng, không quá nồng như khi xịt nước hoa trực tiếp lên quần áo hoặc da tay. Bên cạnh đó, khi đi ra ngoài hay trong những không gian đông người, người dùng cũng không cần phải lo lắng về mùi hương quá mạnh hay làm phiền người khác.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý xịt nước hoa đều và đúng lượng, không quá nhiều hay quá ít, và tránh xịt vào những vùng da bị tổn thương hoặc dễ kích ứng.

Xịt nước hoa ở sau đầu gối (Khuỷu chân)

Việc xịt nước hoa ở sau đầu gối hay còn gọi là khuỷu chân có thể giúp mùi hương lưu giữ trên cơ thể lâu hơn và khuếch tán đều hơn. Khuỷu chân là vị trí không dễ bị mồ hôi như lòng bàn chân hoặc khuỷu tay, do đó mùi hương sẽ được giữ lâu hơn.

Xịt nước hoa ở sau đầu gối (Khuỷu chân)

Xịt nước hoa ở sau đầu gối (Khuỷu chân) 

Xịt nước hoa lên vai

Xịt nước hoa lên vai là một cách để giữ mùi hương lâu hơn, đặc biệt là khi bạn di chuyển hương nước hoa sẽ theo làn gió khuếch tán vào không khí. Vai là một vị trí lý tưởng để xịt nước hoa vì nó nằm gần khu vực có nhiều động tĩnh mạch, khiến cho mùi hương dễ dàng khuếch tán ra xung quanh. 

Xịt nước hoa sau vai

Tham khảo: Vị trí nước hoa dành cho nam

Tuy nhiên, bạn cần nhớ không nên sử dụng quá nhiều nước hoa vì điều này có thể khiến mùi hương trở nên quá nặng và không dễ chịu. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng nước hoa có hương thơm mạnh, hãy lưu ý không xịt quá gần mũi để tránh gây khó chịu hoặc kích thích đường hô hấp.

Xịt nước hoa lên cổ

Xịt nước hoa lên cổ là một trong những vị trí phổ biến và được ưa chuộng nhất bởi vì đó là vị trí tập trung nhiều mạch máu, giúp mùi hương dễ dàng khuếch tán và lan tỏa.

Khi xịt nước hoa lên cổ, hãy đảm bảo rằng bạn xịt vào vị trí trên cổ chính giữa, chỗ cổ gấp của bạn khi bạn nhún vai. Bạn cũng có thể xịt nước hoa vào vùng cổ sau. Điều quan trọng là bạn nên xịt nước hoa từ khoảng cách khoảng 15-20cm, đủ để phân tán mùi hương một cách đồng đều trên cổ.

Xịt nước hoa lên cổ

Xịt nước hoa lên cổ

Xịt nước hoa ở ngực

Rãnh ngực hay khe ngực là một vị trí xịt nước hoa vô cùng gợi cảm dành cho phái nữ. Ở vị trí đầy cám dỗ này, không chỉ bị thu hút bởi sức quyến rũ của đồi gò bồng đào mà còn là hương thơm đầy mê hoặc phát ra từ đó sẵn sàng làm gục ngã mọi đấng nam nhi cứng cỏi nhất xung quanh bạn.

Xịt nước hoa ở rốn

Xịt nước hoa ở rốn là một trong những vị trí được đánh giá là hiệu quả để tăng độ lưu giữ của mùi hương. Vùng rốn là nơi có nhiều tuyến mồ hôi và độ ẩm, do đó, khi xịt nước hoa vào vùng này, mùi hương sẽ được khuếch tán nhanh chóng và lưu giữ lâu hơn trên cơ thể.

Nhiều ngôi sao nổi tiếng chia sẻ rằng có thói quen xịt nước hoa vào vị trí này, trong đó có nữ minh tinh Hollywood Liv Tyler. Cô khẳng định rằng rốn là vị trí xịt nước hoa giúp hương thơm được lưu trữ lâu hơn và lan tỏa một cách tinh tế nhất. 

Xịt nước hoa lên rốn

Xịt nước hoa lên rốn

Những vị trí “không” nên xịt nước hoa

Bên cạnh những vị trí có thể xịt nước hoa để giữ mùi lâu hơn, cũng có những vị trí mà không nên xịt nước hoa. Bởi những vị trí này có thể gây tổn hại cho sức khỏe hoặc ảnh hưởng đến người xung quanh.

  1. Gân mắt: Không nên xịt nước hoa gần mắt vì có thể gây kích ứng và khó chịu. Nếu sản phẩm vô tình vào mắt, nó có thể gây đau, chảy nước mắt và gây tổn thương cho mắt.
  2. Vùng kín: Đây là một vùng nhạy cảm và có thể dễ dàng gây kích ứng khi xịt nước hoa. Thêm vào đó, các thành phần hóa học trong sản phẩm có thể gây hại cho da mỏng manh ở vùng kín, gây ra kích ứng và dị ứng.
  3. Nách: Nếu xịt nước hoa quá gần vùng nách, nó có thể gây kích ứng và gây mùi hương khó chịu. Hơn nữa, khu vực nách là nơi đổ mồ hôi nhiều, nếu xịt nước hoa ở đây sẽ kích thích vi khuẩn phát triển, làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm.

Vì vậy, bạn nên tránh xịt nước hoa ở những vị trí này và chọn cho mình vị trí xịt nước hoa phù hợp trên cơ thể như những gợi ý bên trên để hương nước hoa được thơm lâu nhất nhé!

Một số mẹo xịt nước hoa giúp mùi thơm lâu

Để giữ được mùi nước hoa lâu, bạn có thể thử áp dụng một số mẹo sau:

  • Xịt nước hoa khi da còn độ ẩm: Sau khi tắm xong, hãy lau khô da và xịt nước hoa ngay khi da vẫn còn độ ẩmt. Việc này giúp nước hoa được hòa quyện vào độ ẩm trên da và lan tỏa mùi hương cả ngày dài.
  • Thoa lớp kem dưỡng da trước khi xịt nước hoa: Lớp kem dưỡng da sẽ giữ độ ẩm trên da và giúp mùi nước hoa lan tỏa tốt hơn.
  • Xịt nước hoa lên quần áo: Việc xịt nước hoa trực tiếp lên quần áo sẽ giúp mùi hương tồn tại lâu hơn. Tuy nhiên, hãy tránh xịt nước hoa quá gần quần áo để tránh quần áo bị ố vàng.
  • Lưu ý với nước hoa dạng xịt: Khi sử dụng nước hoa dạng xịt, hãy giữ khoảng cách từ 15 đến 20 cm khi xịt để tránh quá áp đặt và khiến mùi hương trở nên quá mạnh.
  • Bảo quản nước hoa đúng cách: Để nước hoa giữ mùi lâu hơn, hãy lưu trữ nó ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu có thể, hãy giữ nước hoa trong hộp đựng để bảo vệ khỏi bụi bẩn và ánh sáng.
  • Sử dụng đúng lượng: Sử dụng quá nhiều nước hoa không chỉ khiến mùi hương trở nên quá mạnh mà còn gây khó chịu cho người xung quanh. Vì thế, hãy sử dụng đúng lượng nước hoa theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc tùy theo sở thích của mỗi người.

Bên trên là những chia sẻ của Virper 68 về những vị trí xịt nước hoa trên cơ thể để giúp lưu hương thơm lâu hơn. Chi phí để bỏ ra mua một chai nước hoa Auth không hề rẻ nên bạn hãy lưu ý sử dụng sao cho đúng cách nhé! Chúc các bạn một ngày may mắn và nhiều sức khỏe.